Aller au contenu. | Aller à la navigation

Outils personnels

This is SunRain Plone Theme

Navigation

Vous êtes ici : Accueil / Actualités / ĐÊM VĂN NGHỆ BONSOIR VIET NAM 2017

ĐÊM VĂN NGHỆ BONSOIR VIET NAM 2017

Bonsoirvn1

Cũng như mọi năm, hội sinh viên Lyon (union des etudiants vietnamiens de lyon, uevl) tổ chức một đêm văn nghệ để đón các bạn sinh viên mới đến Lyon, gặp gỡ các bạn mình cùng trường học, cùng một số cô bác trong cộng đồng, và bạn bè Pháp.

Tối thứ bảy 16-12-2017, tại maison des Jeunes et de la Culture de Lyon-Monplaisir, sau nhiều tuần lễ tập dượt, các em sinh viên đã trình diễn hơn hai tiếng văn nghệ, vừa Việt vừa Âu Mỹ! Phim vidéo, với hai 'tài tử' trẻ và duyên dáng, kể chuyện nỗi thương nhớ quê hương của du học sinh, những gặp gỡ vui vẻ và chia xẻ tâm tình. Chúng ta được thưởng thức nhiều tài năng văn nghệ (chơi đàn, múa, hát, hát tiếng Việt cũng như tiếng Pháp - Mỹ). Các em trẻ không ngần ngại hát và múa theo điệu 'rap' tiên tiến nhất. Thế giới ngày hôm nay với kỹ nghệ thông tin toàn cầu cho phép các giới trẻ khắp năm châu gần gũi nhau trên mặt văn hóa. Nhưng các em cũng giữ được nhiều điệu hát, múa thuần túy Việt Nam. Các em cũng hãnh diện giới thiệu áo dài và thắng cảnh của quê hương.

Bonsoirvn2

Hội sinh viên Lyon là nồng cốt của Đoàn Văn nghệ Lyon, để giới thiệu văn nghệ và văn hóa chúng ta cho quần chúng Pháp trong nhiều sinh hoạt suốt năm, đặc biệt trong dịp lễ Tết Nguyên Đán hàng năm, lễ Fête des Bannieres de Lyon... Năm nay đến dự có chủ tịch hội sinh viên VN ở Toulouse, một tỉnh lớn có nhiều sinh viên  Việt Nam. Sinh hoạt "Bonsoir Viet Nam" đáng được quảng cáo sớm và rộng rãi hơn, và nếu được tránh làm tháng 12 vì Lyon hàng năm có lễ Fête des Lumières (08-12), rồi sau đó lễ Giáng Sinh – Năm Mới.

Bonsoirvn1

( vhn , lyon , 20-12-2017 )