Aller au contenu. | Aller à la navigation

Outils personnels

This is SunRain Plone Theme

Navigation

Vous êtes ici : Accueil / Actualités / Chi hội Rhône - Lyon trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Châu Thành

Chi hội Rhône - Lyon trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Châu Thành

Bài đăng trên Web Sở GD-ĐT Hậu giang

Nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục được cấp sách đến trường, Sáng ngày 15/8/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo kết hợp với Hội khuyến học huyện tổ chức tiếp đón Hội người Việt Nam tại Pháp, Chi hội Rhône - Lyon đến trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đến dự Lễ về phía Hội có ông Lâm Thành Mỹ, bà Lâm Ngọc Lan, bà Lâm Ngọc Lệ đại diện cho Chi hội Rhône - Lyon Hội người Việt Nam tại Pháp.

Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Việt Quốc, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành; đồng chí Nguyễn Hồng Hài, Chủ tịch Hội khuyến học huyện, cùng 50 em học sinh nhận học bổng đến dự.

Đại diện Chi hội Rhône - Lyon ông Lâm Thành Mỹ phát biểu: Nhầm thể hiện tấm lòng của những người con xa quê hương, xa đất nước của những người Việt Nam tại Pháp. Góp phần tiếp sức cho các em hoàn cảnh khó có điều kiện được đến trường, giúp các các em có thêm động lực trong học tập, giảm bớt đi một phần gánh nặng kinh tế gia đình, giúp các em yên tâm chăm chỉ học tập. Hội người Việt Nam tại Pháp Chi hội Rhône Lyon đến trao 50 xuất học bổng, với tổng số tiền 45 triệu đồng. trong đó mỗi xuất cho học sinh trị giá 700.000đ và 5 xuất trang bị sách cho 5 thư viện trường mỗi xuất trị giá 2.000.000đ.

Đồng chí Nguyễn Việt Quốc, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành: Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của chi Hội Rhône Lyon và những người Việt Nam tại Pháp đã quan tâm tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành trong những năm qua. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới chi Hội Rhône – Lyon, Hội người Việt Nam tại Pháp quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với các em học sinh

Phòng GD&ĐT Châu Thành

Xem bài báo ở đây